Cải bó xôi VietGAP


Cải bó xôi thường có cuống nhỏ và lá xanh đậm, lá mọc chụm lại ở một gốc bé xíu, thân và lá giòn, dễ gãy, dập. Tại Việt Nam, loại cây này được trồng phổ biến quanh năm ở các vùng không khí mát mẻ như các tỉnh miền núi phía Bắc hay Đà Lạt, cao điểm ở 2 vụ Đông xuân và Xuân hè. Thời vụ sớm người nông dân gieo từ cuối tháng 9 đến đầu tháng 10, chính vụ bắt đầu từ trung tuần tháng 10 đến trung tuần tháng 11.

Cải bó xôi có 3 loại chính là:

Savoy: Giống này có màu xanh đậm, lá xoăn và nhăn nheo. Savoy được cho là có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật tốt nhất trong số 3 loại.

Cải bó xôi dẹt, lá trơn: Giống này có lá rộng và nhẵn, dễ làm sạch. Nó được bán rộng rãi dưới dạng rau đóng hộp và đông lạnh và thích hợp sử dụng cho món súp, thức ăn trẻ em và thực phẩm chế biến.

Semi-savoy: Về cơ bản là một giống lai với lá hơi nhăn, kết cấu tương tự Savoy nhưng nó có thể làm sạch dễ dàng hơn.

Cải bó xôi còn được giới chuyên gia dinh dưỡng ưu ái gọi là “siêu thực phẩm”, chỉ với cái tên này cũng đủ biết giá trị dinh dưỡng của rau cải bó xôi lớn thế nào rồi. Cải bó xôi có thành phần vitamin và các nguyên tố khoáng vi lượng rất phong phú, trong đó có sắt bổ máu; vitamin A tốt cho mắt và tăng cường sức đề kháng; canxi và vitamin K tốt cho răng và xương; vitamin E, C và carotenoid có khả năng chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại các tế bào ác tính. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin D và một lượng axit béo thực vật Omega 3 dồi dào.

Hướng dẫn 3 công thức chế biến cải bó xôi ngon cho gia đình thưởng thức |  Macrame LáMón ăn phụ cùa Hàn Quốc: Cải bó xôi trộn - Công thức món ngon