Thông tin sản phẩm

Gà ta là một trong những loại thực phẩm được sử dụng một cách phổ biến trong đời sống ẩm thực của người dân Việt Nam. Bởi nó không chỉ là một món ăn thường ngày cung cấp rất nhiều protein cho cơ thể mà còn là một loại thực phẩm rất có ý nghĩa trong trong các dịp lễ, Tết...truyền thống của người Việt Nam. Và trong số các loại gà hiện nay thì gà ta là loại gà được rất nhiều bà nội trợ lựa chọn bởi chất lượng cũng như giá trị mà nó mang lại.

Gà ta được sơ chế thành nhiều món ăn rất ngon và bổ dưỡng như cháo gà, gà chiên nước mắm, gà luộc, gà nướng, gỏi gà,.... mỗi món ăn có một hương vị và mùi đặc trưng riêng.

Gà ta làm sẵn thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp, cẳng gà nhỏ, thon dài, cứng, phần đùi gà xuống khớp giữa chân cũng thon chắc chứ không to như gà công nghiệp.

- Tổng chiều dài gà ta từ mỏ đến móng chân rất dài, trong khi chiều dài của gà công nghiệp ngắn hơn nhiều nếu cùng trọng lượng

- Nếu mua gà ta làm sẵn, để nhận biết được gà có bị nhuộm màu hay không hãy quan sát, nếu da gà có màu vàng mà lớp mỡ bên trong trắng thì đó là gà được nhuộm hóa chất.

- Ngoài ra, để tránh mua phải gà bơm nước, bạn hãy để ý, dùng tay ấn vào vị trí bị nghi là bơm nước (chủ yếu là đùi, lườn) để kiểm tra, nếu thấy nhão, trơn hoặc biến dạng thì nên tránh.

Gà ta làm sạch thường có thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp, da vàng đậm ở ức. Còn gà siêu trứng thì da trắng hoặc vàng toàn thân.

Đậm đà với món gà ta chiên mắm tỏi ngon khó tả - Angon.vn9 bí quyết để có món gà nướng siêu ngon ai cũng cần biết ~ Ẩm Thực Thông  Thái