Thành phần dinh dưỡng có trong rau cải thìa

Trong thành phần của cây cải thìa có nhiều loại vitamin như A, B, C. Đặc biệt hàm lượng vitamin C có trong rau cải thìa rất phong phú có thể đúng vào bậc nhất trong các loại rau.

Ngoài ra còn có các khoáng chất: canxi, kẽm, sắt, natri, magie, selen, mangan, photpho

Công dụng của cây cải thìa đối với sức khỏe

Rau cải thìa là một trong những loại thực phẩm khá phổ biến hiện nay đối với chúng ta. Nhưng với một số bộ phận của cây rau cải thìa lại có những tác dụng chữa bệnh cực kì hiệu quả đối với sức khỏe. Và dưới đây là những tác dụng của các bộ phận cây cải thìa bạn nên biết:

  • Thân cải thìa: Thân cải thìa có tác dụng hoạt huyết, nhuận trường, giải độc, giảm sưng phù, giảm huyết áp, lọc máu, cầm máu.
  • Dầu hạt cải thìa: Dầu cải thìa có tác dụng giải độc, giảm sưng phù, nhuận trường.
  • Hạt cải thìa: Trong hạt cải thìa có những thành phần giúp máu lưu thông, tiêu chỗ sưng phù, nhuận trường.

Do trong cây cải thìa có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Nên có thể bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể để có thể phòng ngừa nhiều loại bệnh ví dụ như:

1. Cải thìa có tác dụng ngừa ung thư

Khoa học đã chứng minh, những người hay ăn rau cải thìa. Sẽ ít phải đối mặt với các nguy cơ mắc bệnh ung thư ở các nơi như phổi, tuyến tiền liệt, trực tràng, ruột kết, vú… Bởi chất glucosinolate có trong loại rau này sẽ được chuyển đổi thành isothiocynate khi đi vào trong cơ thể là hợp chất chống lại bệnh ung thư.

2. Bảo vệ xương

Trong rau cải thìa có nhiều thành phần hóa học như sắt, photpho, canxi, magie, vitamin K, kẽm. Những chất này có tác dụng đóng góp vào quá trình xây dựng và duy trì sự khỏe mạnh của xương. Cũng như cấu trúc của hệ thống xương khớp bên trong cơ thể.

3. Ngăn ngừa viêm nhiễm

Trong thành phần của rau cải thìa có chứa nhiều choline. Đây là một dưỡng chất quan trọng và đa năng giúp giúp bạn ngủ ngon. Chuyển động các cơ dễ dàng, ghi nhớ và học hỏi tốt hơn.

4. Tốt cho sắc đẹp của phụ nữ

Trong thành phần của cải thìa có chứa rất nhiều vitamin c. Đây là loại chất giúp hỗ trợ hoạt động sản sinh collagen- hệ thống nâng đỡ cấu trúc da.

Bên cạnh đó, vitamin C còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Giúp ngăn ngừa những hư tổn trên da do tia tử ngoại, khói thuốc và không khí ô nhiễm gây ra. Hỗ trợ collagen phát huy sức mạnh chăm sóc sắc đẹp cho da bằng cách đánh bay những nếp nhăn do lão hóa, cải thiện cấu trúc của toàn bộ bề mặt da.

Những điểm lưu ý khi sử dụng cải thìa

Trong thành phần hóa học của cải thìa có những chất không tốt với những đối tượng đang mắc các bệnh như:

  • Đối với những người vừa bị bệnh sởi, mụn ghẻ, có các bệnh về mắt thì không nên ăn cải thìa
  • Đối với những người bị bệnh huyết hư tuyệt đối không nên sử dụng hạt cải thìa
  • Đối với những người bị tiêu chảy thì nên cẩn thận khi dùng dầu hạt cải thìa.

Một điểm rất đáng lưu ý nữa đó là bạn tuyệt đối không nên ăn rau cải thối. Bởi rau cải khi thối sẽ sản sinh ra những chất không có lợi cho cơ thể. Có thể dẫn đến trúng độc gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn.

Cải thìa xào nấm