Thịt lợn gác bếp là một loại đặc sản của Tuyên Quang được rất nhiều người yêu thích. Không phải ai lên Tuyên Quang cũng mua được những thớ thịt lợn ngon mà phải tìm đến địa chỉ của chúng tôi mới có thể thưởng thức được những đĩa thịt lợn chế biến gác bếp đúng vị. Để cho ra được những miếng thịt tuyệt như vậy quả thực không hề dễ dàng.

Thịt lợn gác bếp có từ bao giờ?
Tương truyền từ thời xa xưa, thịt lợn được gác bếp là món ăn thường xuyên của những người dân tộc Thái đen và người Thái Lan. Tại các vùng núi Tây Bắc Việt Nam hiện nay vẫn đang thịnh hành món ăn đặc sản nà

Người ta thường sử dụng thịt lợn phần ngon nhất, cắt thành từng miếng dài khoảng 20cm, dày 5cm, sau khi tẩm ướp gia vị đầy đủ thì bảo quản trên gác bếp. Các gia vị tẩm ướp có thể là tỏi, hành, ớt, muối, tiêu…

Cách tẩm ướp và bảo quản thịt lợn gác bếp Tuyên Quang chính hiệu.
Thịt Lợn Gác Bếp hay còn gọi là thịt lợn khô gác bếp được coi là đặc sản của huyện Na Hang tỉnh tuyên quang. Thịt lợn chọn từ những con lợn được nuôi tự nhiên, không bỏ cám, không sử dụng những chất bảo quản và rất an toàn sạch sẽ, vị thịt cũng khác hẳn so với thịt lợn mà chúng ta thường mua ngoài chợ. Chúng có mùi thơm đặc trưng, không bị nhão, ít mỡ và bì rất giòn.

Người ta sẽ chế biến loại thịt lợn này bằng cách tẩm ướp với ngũ vị hương, tiêu, muối, ớt, hành khô…Sau khi tẩm ướp từ 30 đến 60 phút người ta sẽ nướng thịt qua một lần, sau đó bảo quản sạch sẽ lên gác bếp. 
Có một loại hương vị đặc trưng khi chế biến loại thịt lợn này đó là hạt dổi và hạt mắc khén. Đây là hai loại hạt chính khiến cho hương vị của thịt lợn gác bếp vô cùng ngon, ngậy nhưng lại không hề bị ngấy.

Sau quá trình bảo quản khô, thịt lợn đã gác bếp sẽ có mùi của khói, mùi của than củi, mùi của dân tộc vô cùng tuyệt vời.

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại thịt lợn được gác bếp mà chúng ta không thể phân biệt được. Vì vậy để đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như chất lượng thịt lợn được gác bếp tốt nhất, phù hợp với giá cả hiện nay, chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín để mua hàng.

Cơ sở Chúng tôi là một địa chỉ vô cùng uy tín đã được nhiều khách hàng thẩm định. Chất lượng thịt của chúng tôi là hàng đầu, lợn được nuôi một cách tự nhiên, không dùng cám tăng trọng, các nguyên liệu của chúng tôi đều an toàn và tiến hành chế biến sao cho chuẩn vị nhất, đúng chất đặc sản Na Hang – Tuyên Quang nhất. Đến với chúng tôi, bạn có thể mang cả Tuyên Quang về Hà Nội.